Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

Học sinh vẹo cột sống do bàn ghế sai quy cách

K/g các vị phụ huynh lớp 1A15,

Tôi thấy lớp 1A15 DTD cũng dùng loại bàn nêu ở bài viết (mời copy đường link http://www.ykhoanet.com/yhocphothong/khop/09_096.htm)

Xin Ban phụ huynh lớp cho ý kiến về việc này.

Ngoài ra tôi thấy cháu nhà tôi ngồi học ở nhà cứ bò ra bàn, nhắc được 1 phút thì lại tái diễn, cho đi khám mắt thì "chưa" bị cận thị. Có vị phụ huynh nào có cao kiến hay mẹo gì để cháu bé tự giác (hoặc bố mẹ chỉ cần nhắc ít thôi) không bò ra bàn để viết, xin chỉ giáo. Tôi xin trân trọng cảm ơn trước.

Kính thư,

Đào Tuấn Dũng
Bố cháu Lan Nhi

2 nhận xét:

daotrong nói...

Thông tin thêm từ Internet:

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế (năm 2000) và các nhà chuyên môn về vệ sinh học đường, việc đóng mới bàn ghế cho học sinh phải tuân theo 5 yêu cầu cơ bản sau:

Kích thước bàn ghế phải phù hợp với tầm vóc học sinh, cụ thể: chiều cao bàn = 42%, chiều cao ghế = 26% chiều cao thân thể. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5- 0 độ so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế = 2/3-3/4 chiều dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4- 0,5 m.

Theo http://www.daycareatoz.com/choosingclassroomtablesandchairs.html

CLASSROOM CHAIRS
2-3 year old toddler chairs- 8 or 9” seat height
3-4 year old preschool chairs-9 or 10” seat height
5 year old kindergarten chairs-11 or 12” seat height
6-7 year old first/second grade chairs-12 - 14” (305 – 355mm) seat height
8+ years old 3rd grade and up-14 seat height

CLASSROOM TABLES
When choosing a table, consider the age group. If one and two year olds will be using a table, consider an 11" adjusting table, and 6 - 8 inch chairs. Also, consider that these children will come in different sizes, so a mixture of chair heights might be your answer. As a rule of thumb, the top of a table should be 6 - 10 inches (152 – 254mm) from the top of a chair seat. This allows the child the ability to use the table top with greater ease.

admin nói...

Con tôi cũng vậy, ở nhà rất mệt vì nhắc suốt tư thế ngồi nhưng chỉ tý tẹo lại đâu vào đấy. Ở lớp, cô chủ nhiệm đã thay mặt ban phụ huynh mua cho các con mỗi bạn một thiết bị chống cận; Như vậy, các con sẽ có ý thức hơn về tư thế ngồi và cô giáo cũng đỡ phải nhắc nhiều; Tuy nhiên, tôi thấy con tôi có hôm về nói là con thấy vướng nên con tự gập thiết bị đó lại; Tôi nghĩ có lẽ phải rèn con tính tự giác bảo vệ mình đồng thời có thể kể cho con (kiểu như dọa ấy): nếu không đúng tư thế là phải đeo kính rất khó chịu, đeo kính là không được nhảy dây hay nô đùa thoải mái...Xin thêm cao kiến của các bậc phụ huynh./.

:q: :q: :q: :q: :q: :q: :q: :q: :q: :q: